Cũng cần phải có cái nhìn cảm thông cho những người giáo viên mầm non khi luôn phải chịu áp lực dạy giỏi dạy tốt ở trên giao xuống , đồng thời còn bị áp lực từ chính những phụ huynh của trẻ , mong con mình lúc nào cũng phải được hưởng sự dạy dỗ giáo dục hoàn hảo nhất , vô hình chung yêu cầu quá khắt khe với những giáo viên này . Trong khi đó , giáo viên mầm non là nghề mà nguồn nhân lực đang rất thiếu thốn , trung bình 1 cô giáo phải nuôi dạy 30 em , điều đấy khiến cho chất lượng không thể tốt , áp lực vô cùng lớn , nhất là với những cô giáo trẻ học trung cấp mới ra trường .
Tại những trường tiểu học , cấp 2 ... bệnh thành tích là điểm số của học sinh , thì tại các trường mầm non , thành tích lại là cân nặng và sự vui vẻ của trẻ , do cha mẹ và ban giám hiệu luôn yêu cầu các cô giáo phải chăm sóc cho trẻ “hoàn hảo ” nhất , làm sao cho trẻ được ăn no ngủ kĩ , hòa đông và vui vẻ nên đã tạo áp lực không hề nhỏ cho các cô giáo mầm non . Vì vậy , nhiều người vì “thành tích ” ấy mà bỏ qua đạo đức nghề nghiệp , chạy theo lợi ích cá nhân , bắt trẻ vào khuôn khổ , vỗ béo trẻ một cách vô tội vạ , cốt chỉ để cha mẹ phụ huynh các bé thấy được các bé ăn no ngủ kỹ , hàng tháng tăng cân đều đặn , nạn bạo hành trẻ nhỏ tại các trường mầm non cũng từ thực trạng này mà ra .
Để ngăn chặn tình trạng này , việc đầu tiên cần làm là giáo dục bài bản cho các giáo viên mầm non ngay từ khi còn trên ghế nhà trường , ngoài dạy kiến thức thì giảng dạy đạo đức nghề nghiệp , cái tâm cho những người làm nghề nuôi dạy trẻ cũng là điều vô cùng quan trọng . Ngoài ra ,ban giám hiệu và cả những phụ huynh học sinh nên giảm bớt áp lực cho các giáo viên , để các giáo viên không bị áp lực đè nặng và toàn tâm toàn ý nuôi dạy và giáo dục trẻ .
0 nhận xét:
Đăng nhận xét