Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Năm 2016 , những ngành nào được dự báo sẽ phát triển hơn so với năm trước ?

Năm tới được dự báo sẽ tiếp tục là một năm khó khăn cho nền kinh tế nước ta , tình trạng thất nghiệp sẽ vẫn diễn ra phổ biến ở nhiều ngành nghề . Vậy đâu là những ngành vẫn tiếp tục phát triển , ổn định và đem lại việc làm dễ dàng hơn những ngành đã thoái trào như ngân hàng hay xây dựng ? Chúng ta hãy cùng thử phân tích và tìm hiểu :

Ngành sư phạm

Đây là nghề được xã hội coi trọng nhất, đây cũng là nghề được coi là ổn định , ít biến cố nhất trong nhiều năm qua . Giáo dục ngày càng được đổi mới , đã có nhiều chính sách , hỗ trợ cho giáo viên hơn.  Những năm gần đây , ngành sư phạm rất hút nhiều bạn trẻ theo học vì cơ hội việc làm rất lớn , đặc biệt là ngạch sư phạm mầm non , tiểu học

>> Tìm hiểu lớp văn bằng 2 mầm non năm 2016

Ngành sư phạm mầm non sẽ phát triển trong năm tới


Công nghệ Thông tin

Nguồn nhân lực CNTT ở nước ta vẫn còn rất thiếu , năm 2016 tới đây cũng vậy , vì vậy theo học CNTT thời điểm này là sự lựa chọn khôn ngoan và sáng suốt . Mức lương cơ bản của ngành này cũng khá cao so với nhiều ngành nghề khác , cơ hội được làm việc tại công ty liên doanh hay 100% vốn nước ngoài cao khiến cho ngành CNTT càng có giá trị trong những năm tới .

Ngành quản trị khách sạn.

Việt Nam đang đẩy mạnh du lịch trong những năm tới , đồng nghĩa với việc nguồn khách du lịch trong nước và quốc tế sẽ tăng cao , nhất là đối với những thành phố du lịch như Hà Nội , Hạ Long , Đà Lạt , Đà Nẵng ... Vì vậy ngành quản trị khách sạn hứa hẹn sẽ rất hot và phát triển mạnh trong thời gian tới đây .

Ngành quản lý khách sạn đang rất hot



Ngành Marketing
Chưa bao giờ các dịch vụ liên quan đến Marketing lại phát triển mạnh mẽ như ngày nay. Các công ty hàng đầu luôn muốn tìm những nhà marketing thông thái nhất để tuyển mộ.


Ngành thiết kế thời trang. 


Thời trang là nhu cầu hàng ngày , bất biến . Vì vậy ngành thiết kế thời trang đã phát triển rất nhanh chóng và không bao giờ sợ bị ngừng trệ. Chính bởi thế , các nhà thiết kế thời trang  không phải đối mặt với nỗi lo thiếu việc làm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét