Thứ Hai, 9 tháng 2, 2015

Trong năm 2015 , các giáo viên mầm non sẽ được hỗ trợ đặc biệt về lương

Theo đó , bộ Giáo Dục Đào Tạo và các ban ngành chức năng vừa ký quyết định ban hành chính sách và thông tư mới  nhằm nâng cao lương bổng và đời sống của các giáo viên mầm non cũng như những cán bộ công nhân viên trong ngành giáo dục trẻ nhỏ .

Giáo viên mầm non , những người hầu hết tốt nghiệp từ các trường trung cấp mầm non , đang hưởng bậc lương tương đối thấp theo hệ số lương bậc trung cấp của nhà nước . Vì vậy đời sống của đa số giáo viên là còn tương đối khó khăn và không tương xứng với công sức bỏ ra . Biết được những bất cập nhưng do nhiều nguyên nhân cả chủ quan và khách quan , tới năm 2015 này , bộ và các ban ngành chức năng mới có thể phê duyệt đề án tăng lương và phụ cấp cho các giáo viên trong nghề .

Kèm theo đó là những dự án nâng cao chất lượng giảng dạy cũng như cơ sở vật chất cho ngành sư phạm mầm non , đáng chú ý nhất là quyết định ưu tiên dành quỹ đất của giáo dục cho việc xây dựng trường mầm non ngoài công lập , mở rộng cho vay vốn xây dựng tới 100% .






Ngoài ra, theo quy định và chính sách sắp ban hành, giáo viên và cán bộ quản lý các trường mầm non cũng nhận được nhiều hỗ trợ đặc biệt về lương , thưởng . Cụ thể : đối với giáo viên mầm non mới ra trường được tuyển dụng mới, được hỗ trợ trong ba năm đầu như sau 100% lương cơ sở/người/tháng/năm đầu, năm thứ 2 hỗ trợ 70%, năm thứ 3 là 50% ... Những giáo viên dạy trẻ khuyết tật cũng được hỗ trợ thêm 250.000 đồng/giáo viên/trẻ/tháng . Ngoài ra, các cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trường mầm non công lập cũng được hỗ trợ tùy theo nhóm lớp, tính chất công việc , thời gian làm việc cũng được hỗ trợ đến 25% - 35% lương.


Có thể thấy được sự cố gắng của bộ giáo dục nhằm nâng tầm chất lượng ngành sư phạm mầm non , và mong rằng những sự thay đổi sẽ mang lại hiểu quả tức thời .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét