Thứ Tư, 12 tháng 11, 2014

Không quá khó khăn để trở thành giáo viên mầm non

Thực trạng giáo viên mầm non còn thiếu hụt nhiều, nếu bạn ước mơ, muốn theo đuổi nghề sư phạm thì đây thực sự là cơ hội cho bạn bước tiếp tới tương lai của mình. Không đủ năng lực hay may mắn để vào ĐH thì hãy lựa chọn một con đường khác phù hợp hơn với mình, chỉ cần bạn không từ bỏ ước mơ của mình.


Cơ hội cho giáo viên mầm non
Dù đã được thông báo từ nhiều năm trước nhưng bậc đào tạo mầm non vẫn còn trong tình trạng thiếu trầm trọng. Sau Hội nghị giao ban lần thứ nhất  năm học 2012-2013 với các sở GD-ĐT trên toàn quốc, Bộ cho biết tình trạng thừa thiếu giáo viên (GV), trong đó nhiều tỉnh còn thiếu GV mầm non nhưng thừa GV một số bộ môn cấp trung học.

Thiếu trường, thiếu giáo viên, việc phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi còn chậm không đạt được tiến độ như kế hoạch đã đề ra. Một số số địa phương có tỷ lệ số xã đạt phổ cập rất thấp như Kiên Giang chỉ 4,8%, Sóc Trăng 6,4% và An Giang chỉ 9% số xã đạt phổ cập. Có đến có 35% số tỉnh, thành phố chưa công nhận được huyện nào đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi.

Các tỉnh ở vùng khó khăn còn thiếu nhiều GV mầm non, GV các bộ môn đặc thù như âm nhạc, mỹ thuật, giáo dục quốc phòng, ngoại ngữ, tin học, công nghệ. Trong khi đó, một số tỉnh thừa GV bậc THCS. Công tác luân chuyển đội ngũ từ trường thừa đến trường thiếu, vùng thuận lợi đến vùng cao còn gặp nhiều khó khăn. Một số nơi (nhất là ở các TP, TX) tình trạng lạm thu, dạy thêm không đúng quy định vẫn chưa được khắc phục triệt để, gây ra các bức xúc trong nhân dân.

Hay như tỉnh Lào Cai phải huy động sinh viên các trường CĐ Sư phạm đến các trường mầm non dạy học để hỗ trợ cho việc phổ cập trẻ 5 tuổi.

Tại sao dù đã biết trước nhưng vẫn không thể giải quyết được. Hiện nay còn qúa trường để đào tạo giáo viên đạt chuẩn, không đáp ứng kịp nhu cầu giảng dạy. Hạn chế cả về kỹ năng, kiến thức và cơ sở vật chất, địa điểm kiến tập cho sinh viên, học sinh. Phần vì nhiều người vẫn e ngại ngành nghề giáo viên còn khó khăn, lương thấp, phải đi sớm về muộn không đủ trang trải cuộc sống …

Để giải quyết vấn đề này, Trường trung cấp nghề kỹ thuật tổng hợp HN đã liên kết với các trường Cao đẳng , Đại học lớn trên cả nước ký kết mở chương trình đào tạo trung cấp sư phạm mầm non 2014 . Đây sẽ là cơ hội lớn cho các bạn để theo đuổi ước mơ thành giáo viên của mình.



Lợi ích khi học trung cấp mầm non
Chương trình  đào tạo giáo viên mầm non tại trường Trung cấp nghề kỹ thuật tổng hợp HN chỉ kéo dài trong 2 năm, trong khi học các bậc Đại học, Cao đẳng đào tạo cùng ngành nghề mất đều theo chuẩn 3 đến 4 năm. Không những tiết kiệm được thời gian mà bạn còn giảm được tối đa chi phí học tập.

Đặc biệt cơ hội học tập lớn cho các bạn học dang dở vì chỉ cần tốt nghiệp cấp 2 bạn đã có thể đủ điều kiện để vào học trung cấp sư phạm mầm non. Nếu bạn có đã có bằng THPT thì thời gian học sẽ là 2 năm, với bằng cấp 2 bạn sẽ được đào tạo bổ sung hoàn thiện kiến thức trung học ngay trong quá trình học tập.

Học hệ trung cấp bạn sẽ được củng cố những kiến thức thiết thực nhất với công việc của bạn sau này. Bạn sẽ được cầm tay chỉ việc, lấy kỹ năng kinh nghiệm ngay khi còn trên ghế nhà trường. Với nghề giáo viên, bạn sẽ được học kỹ năng vẽ, đàn, ca hát… ngay trong lớp mà không bậc đào tạo nào chỉ dạy cho bạn.

Thực trạng giáo viên mầm non còn thiếu hụt nhiều, nếu bạn ước mơ, muốn theo đuổi nghề sư phạm thì đây thực sự là cơ hội cho bạn bước tiếp tới tương lai của mình. Không đủ năng lực hay may mắn để vào ĐH thì hãy lựa chọn một con đường khác phù hợp hơn với mình, chỉ cần  bạn không từ bỏ ước mơ của mình.
Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét