Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Những lợi thế khi học trung cấp từ sớm

Với quan điểm của dân Việt Nam hiện nay , việc học ngạch trung cấp vẫn chưa được coi trọng đúng mức . Và đối với các bạn trẻ mới tốt nghiệp trung học cơ sở , việc học tiếp lên trung cấp là điều gì đó lạ lẫm và không thực tế . Nhưng các bạn không biết rằng đây là con đường có thể giúp các bạn sớm lập nghiệp và tự kiếm được thu nhập và công việc ổn định cho bản thân . Có một thực tế là với tâm lý nhất định phải học đại học của số đông phụ huynh định hướng cho con em mình đã dẫn đến tình trạng cử nhân, kỹ sư sau ra trường thất nghiệp trong nhiều năm trở lại đây. Trong khi đó, nguồn nhân lực tay nghề và kỹ năng cao từ những tấm bằng trung cấp chính quy hay văn bằng 2 trung cấp , ví dụ như trung cấp dược , y tế, văn bằng 2 mầm non , văn bằng 2 xây dựng , cntt ... lại không kịp cung ứng đủ nguồn lao động thực tế của xã hội .



Chính vì vậy, đối với nhiều học sinh sau THCS không đủ điều kiện tiếp tục học lên THPT thì việc bước vào học tại một trường trung cấp là một trong sự lựa chọn hoàn toàn khả thi khi mà thị trường lao động Việt Nam đang ở trong tình trạng "thừa thày thiếu thợ" , nguồn nhân lực từ nhiều ngành như trung cấp mầm non , cntt , y tế có tay nghề còn thiếu hụt ... . Bên cạnh đó cũng có vấn đề cần được đặt ra là nhu cầu nguồn lao động chất lượng cao được ưu tiên lên hàng đầu. Với nhóm tuổi 15 sau tốt nghiệp THCS thì đây quả thật là một “miếng đất màu mỡ” khi mà ở độ tuổi này các bạn sẽ tiếp thu tối đa những tri thức, kỹ năng, kỹ thuật, công nghệ mới.

Học trung cấp ngay khi tốt nghiệp thcs là hướng đi rất tốt

    Một lợi thế rất lớn nữa cho các bạn học sinh học ngay trung cấp sau tốt nghiệp THCS là sẽ giảm bớt chi phí, nếu học sớm , có thể ngay ở tuổi 18 các bạn đã vững tay nghề giúp cho quá trình lập nghiệp và tìm kiếm việc làm trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét