Thứ Tư, 12 tháng 11, 2014

Liên thông trung cấp lên đại học , một cách nhìn mới


Nói đến trung cấp , là nói đến bậc học thấp nhất sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông , học trung cấp ,rồi đến cao đẳng , sau cùng mới là đến đại học .Vi vậy , nhiều người do chưa hiểu kỹ quy chế của bộ Giáo Dục ,  vẫn mang tâm lý ngại học trung cấp vì lý do bằng cấp , cũng như vì nghĩ rằng nếu học trung cấp , để học lên đại học thì chắc không biết mất bao nhiêu thời gian , không biết đến bao giờ .

Nhiều bạn sinh viên học trung cấp hiện nay cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự ,do chưa tìm hiểu kỹ, các bạn tốt nghiệp các trường trung cấp loay hoay với bài toán học tiếp của mình  , không rõ được định hướng và con đường tiếp theo , nhiều bạn muốn học lên đại học nhưng nghĩ rằng mình còn phải học 2 năm liên thông cao đẳng nữa , không đủ điều kiện kinh tế hoặc không chịu nổi thời gian quá dài đê học nên đành từ bỏ .



Theo quy chế của bộ Giáo Dục hiện nay , những bạn đã tốt nghiệp Trung Cấp sau khi đủ 36 tháng kể từ khi nhân bằng nếu muốn học liên thông đại học sẽ phải dự thi 3 môn , đó là môn cơ bản , môn cơ sở ngành và môn chuyên ngành khi học trung cấp  . Còn đối với những bạn chưa đủ 36 tháng kể từ khi tốt nghiệp , các bạn phải thi các môn văn hóa , năng khiếu theo khối thi của ngành đăng ký học liên thông , thời gian dự thi cùng với kỳ thi đại học .

Như vậy , các bạn học trung cấp chuyên nghiệp , trung cấp nghề hoàn toàn có thể liên thông lên đại học mà không cần qua cao đẳng , qua đó tiết kiệm được thời gian , cũng như tiền bạc , vì thế , học trung cấp cũng là một hướng đi đúng đắn dành cho những bạn chưa có cơ hội bước chân vào giảng đường đại học  .Những ngành như trung cấp sư phạm mầm non  , trung cấp kế toán , trung cấp xây dựng ...đang là những ngành hot và được nhiều bạn học sinh , sinh viên đăng ký học . Chỉ cần có ý chí , có quyết tâm thì mọi con đường sẽ đều dẫn các bạn tới thành công .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét