Thứ Hai, 2 tháng 3, 2015

Làm thêm khi còn đang đi học , lợi nhiều hơn hại

Nhiều gia đình không muốn cho con cái mình phải lao vào kiếm tiền khi còn quá sớm . Tuy nhiên thực tế hiện nay , rất nhiều bạn trẻ đã tự tìm cho mình một công việc bán thời gian ngay khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường , ví dụ như những bạn học ngành sư phạm như sư phạm toán , văn , tin ... có thể đi dạy thêm , thấp hơn 1 chút như các bạn học trung cấp mầm non có thể nhận trông trẻ hay dạy kèm luyện chữ , những bạn học kinh tế thì nhiều bạn đã mạnh dạn buôn bán làm ăn nhỏ cho dù vẫn còn đi học . Việc này đều đem lại cho các bạn những lợi ích không nhỏ .




Không còn lo vấn đề tài chính :

Với những bạn có hoàn cảnh gia đình khó khăn , đi làm thêm ngay từ khi còn là sinh viên giúp bạn có các khoản thu nhập đều đặn hàng tháng và giảm tải 1 phần không nhỏ số tiền cha mẹ phải gửi hàng tháng . Còn với những bạn có điều kiện tốt hơn , đi làm thêm giúp các bạn có thể tự lo được tiền tiêu vặt , sinh hoạt cá nhân của mình .



Các mối quan hệ được mở rộng , kỹ năng giao tiếp được nâng cao :

Làm việc sớm đồng nghĩa các mối quan hệ công sở , đồng nghiệp mới cũng được hình thành từ sớm , điều này vô cùng có lợi cho bạn , giúp ích cho bạn thuận lợi hơn trong công việc cũng như sự nghiệp sau này . Ngoài ra , do được và chạm từ sớm , kỹ năng giao tiếp , xử lý tình huống của bạn chắc chắn cũng sẽ hơn những bạn bè đồng trang lứa chưa đi làm .

Bản Cv đẹp hơn

Hiện nay , bằng cấp không còn quá quan trọng , các nhà tuyển dụng đã chú trọng hơn vào trình độ , kinh nghiệm và năng lực của người ứng tuyển , vì vậy nếu đi làm từ sớm , tới khi ra trường ,trên bản cv của bạn đã có 1 – 2 năm kinh nghiệm thì quả là lợi thế không nhỏ , có thể đánh bật những ứng cử viên đồng trang lứa chưa có kinh nghiệm khác .


Kinh nghiệm làm việc

Lý thuyết học được khi học đại học và áp dụng vào công việc luôn là 2 phạm trù khác hẳn nhau , việc làm thêm là cách thực hành hoàn hảo những kiến thức, kỹ năng bạn đã được học ở nhà trường. Bạn có thể được làm thử những công việc mà mình mơ ước nếu chọn được công việc làm thêm phù hợp. Sau khi ra trường bạn sẽ không còn cảm thấy bối rối và bỡ ngỡ khi bắt đầu đi làm. Mỗi ngày đi làm thêm, bạn sẽ nhận ra rằng bạn có thể học được những bài học lớn ở bên ngoài trường đại học.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét