Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

Bộ giáo dục và đào tạo ban hành quy định mới về liên thông đại học


Từ ngày 4/6/2015,sinh viên học xong các trường trung cấp, cao đẳng có thể thi liên thông ngay lên đại học , điển hình như liên thông đại học sư phạm , liên thông đại học xây dựng , bách khoa .... không phải chờ sau khi tốt nghiệp 3 năm hay thi lại đầu vào.

Quy định này nhằm tránh tình trạng thí sinh đi đường vòng để lên đại học, làm sai vai trò đào tạo của các trường trung cấp, cao đẳng , tránh những tiêu cực có thể xảy ra . Theo thông tư mới được sửa đổi , các trường sẽ tự ra đề thi và tổ chức thi tuyển liên thông , không phụ thuộc vào đề chung như các năm trước . Các môn thi tuyển gồm: môn cơ bản, môn cơ sở ngành và môn chuyên ngành hoặc thực hành nghề; trước khi thi tuyển ba tháng , trường đại học có tuyển sinh liên thông phải thông báo công khai để sinh viên được biết và nắm rõ thể lệ và thủ tục thi .

liên thông đại học sư phạm 2015


Ngoài ra , để đảm bảo chất lượng cho những ngành đặc biệt cần tay nghề và kiến thức cao như y , dược , bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đưa ra quy định áp dụng riêng đối với đào tạo liên thông nhóm ngành này , điều này nhằm đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực của ngành học đặc thù này.

Thông tư sửa đổi này của bộ giáo dục và đào tạo có hiệu lực ngay từ ngày 4/6 tới đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét