Thứ Tư, 4 tháng 3, 2015

Tác hại của việc nghỉ tết quá nhiều với sinh viên

Đợt tết nguyên đán vừa rồi , đối tượng được nghỉ nhiều nhất là học sinh , sinh viên . Nhất là với sinh viên , có trường thời gian nghỉ lên tới hơn nửa tháng . Điều này tưởng có lợi mà lại là có hại với các bạn .

Hầu hết các bạn sinh viên đều hân hoan khi được nghỉ tết dài ngày ,  với các bạn , đây là thời gian về với gia đình , tụ tập bạn bè , người thân , anh em . Tại 1 số trường như các trường trung cấp mầm non , 1 số trường đại học cao đẳng trong cả nước , số ngày nghỉ lên tới hơn 2 tuần , bắt đầu từ 24 tết cho tới tận mùng 9 mùng 10 . Thời gian quá dài khiến cho các bạn có 1 sức y tương đối lớn khi bắt đầu lại công việc học tập bình thường  Mặt khác , kiến thức học tập của các bạn cũng bị mai một và đánh rơi do đã lâu không động vào sách vở . Cần phải phân biệt sự khác nhau giữa nghỉ hè và nghỉ tết , thời gian nghỉ hè tuy có dài hơn hẳn nghỉ tết tuy nhiên đây là thời gian các bạn đã hoàn thành hết học phần của mình , kiến thức không còn bị dở dang , còn đợt nghỉ tết là khi các bạn đang trong quá trình thu nạp kiến thức , vì thế nên nghỉ dài ngày là vô cùng có hại .





Bạn Nguyễn Thị T , sinh viên trường cao đẳng ngân hàng cho hay : “ khi biết được nghỉ tết từ rất sớm , bọn em ai cũng vui mừng , những bạn ở nhà xa thì mau chóng về nhà với gia đình , tuy nhiên chỉ đến khoảng mùng 4 mùng 5 tết là em đã cảm thấy bắt đầu có sức ỳ và chán do nghỉ tết quá nhiều ngày , chỉ mong được đi học càng sớm càng tốt nhưng trường em 11 mới bắt đầu học trở lại ... “ .


Bạn Vũ Thành Trung , sinh viên trường ĐH GTVT cũng có ý kiến tương tự : “Do được nghỉ sớm nên em tranh thủ tụ tập bạn bè , anh em hết từ trước tết nên trong tết chỉ có đi loanh quanh họ hàng , ăn uống ... , đến mùng 4 tết là em đã cảm thấy chán và chỉ muốn được đi học vì chẳng còn biết làm gì , chỉ loanh quanh trong nhà “ .





Nghỉ tết là niềm vui lớn với tất cả mọi người , không ngoại trừ các bạn học sinh sinh viên , nhưng nghỉ như thế nào , dài hay ngắn thì lại là vấn đề lớn cần thay đổi .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét