Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Tìm hiểu thêm về việc tuyển sinh giáo viên sai quy định ở Thanh Hóa

Cuối tháng 11 vừa qua , trên địa bàn huyện Bá Tước - tỉnh Thanh Hóa , ủy ban nhân dân và chính quyền đã có công văn yêu cầu các trường mầm non chấm dứt hợp đồng với hơn 90 giáo viên đang giảng dạy tại các trường , tại sao lại có sự việc này ?

Theo như kết quả kiểm tra, đầu năm học 2015-2016 đến nay, huyện Bá Tước có 21 trường mầm non trên toàn huyện , với cơ cấu từ 1-9 giáo viên trên một trường . Số lao động này hầu hết là được lãnh đạo các trường thu nhận hồ sơ và tự ý ký hợp đồng tuyển dụng trái quy định mà chưa có sự chấp thuận của chính quyền huyện cũng như tỉnh . Rất nhiều giáo viên được tuyển không có trình độ tối thiểu để nuôi dạy trẻ như bằng trung cấp hay văn bằng 2 mầm non nên không đủ điều kiện để tiếp tục giảng dạy .
Còn nhiều sai sót ở các trường mẫu giáo ( Ảnh minh họa )

Ông Nguyễn Văn Tùng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bá Thước cho biết, sau khi nắm được thông tin, phòng đã triệu tập hiệu trưởng các trường mầm non trong huyện để làm rõ và tìm biện pháp khắc phục sai phạm. Theo như tìm hiểu , ban đầu các trường mầm non và mẫu giáo trên địa bàn kê khai 124 giáo viên mới được ký hợp đồng sai nguyên tắc nhưng khi đoàn thanh tra vào cuộc, con số này giảm xuống chỉ còn 90. Ông Tùng trả lời : “Một số trường không thiếu giáo viên song vẫn ký thêm hợp đồng, trường thiếu ít thì lại ký hợp đồng nhiều. Việc tuyển dụng hoàn toàn do hiệu trưởng các trường tiến hành, Phòng Giáo dục huyện không hề biết và không chỉ đạo . Ông Nguyễn Thế Anh, Chánh văn phòng UBND huyện Bá Thước cho biết, ngoài chỉ đạo các nhà trường xem xét và chấm dứt hợp đồng đã ký với những giáo viên không đủ điều kiện giảng dạy , Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu kiểm điểm, xử lý nghiêm các trường với tùy từng mức độ .

TÌm hiểu thêm : học trung cấp mầm non để đủ điều kiện giảng dạy tại các trường mầm non ,mẫu giáo .




Theo vnexpress

0 nhận xét:

Đăng nhận xét