Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

Những sai lầm phổ biến của các bạn trẻ về công việc hiện nay

Những sinh viên năm đầu thường vẫn còn có cái nhìn " màu hồng " về cuộc sống sau khi tốt nghiệp với những công việc và thu nhập trong mơ . Nhưng thực tế hoàn toàn khác xa , sau đây là những sai lầm phổ biến của các bạn .
 Phải học và làm những công việc yêu thích


Việc mải chạy theo những ngành học và việc làm mơ ước mà không có sự cân nhắc hay thực tế là điều đáng lo đối với nhiều bạn học sinh , sinh viên hiện nay . Cuộc sống ngoài xã hội khốc liệt hơn rất nhiều so với khi còn ngồi trên ghế nhà trường , vì vậy nghiêm túc nghĩ đến những công việc khác nhưng đảm bảo được cho cuộc sống , thu nhập là điều cần thiết . Nhiều bạn sinh viên quá kỳ vọng vào ngành học của mình mà không chú tâm tới những vấn đề khác như nhu cầu nhân lực , khả năng của bản thân ... . Tại sao không theo học những ngành nghề đang khan hiếm đầu ra hiện nay như mầm non , chế biến thực phẩm , dịch vụ du lịch .... Nếu bạn yêu trẻ nhỏ và có chút năng khiếu về nghệ thuật, thì việc học trung cấp hay văn bằng 2 mầm non trong khoảng thời gian 2 năm cũng là sự lựa chọn không hề tồi cho sự nghiệp sau này. Hoặc bạn cũng có thể kiếm những công việc part-time thú vị để nâng cao kinh nghiệm cho mình.


Tìm việc là điều dễ dàng

Thực tế hoàn toàn không phải như vậy . Vì đơn giản nhiều bạn vẫn chưa được và chạm nhiều với thực tế xã hội , suy nghĩ và theo đuổi những công việc mà họ thích một cách nhất thời mà đôi khi không xác định được có theo đuổi nó đến cùng hay không. Và với bất kỳ công việc nào , sự hời hợt , thiếu đầu tư và chểnh mảng , lười biếng sẽ không mang đến cho bạn một công việc tốt hay một chỗ làm ổn định .

Thật khó để tìm được công việc vừa ý 



Dễ dàng từ bỏ công việc nếu không thích

Tìm việc không phải là điều dễ dàng , giữ được công việc ưng ý còn khó hơn . Nhưng với nhiều bạn , suy nghĩ chán việc , bỏ việc khi không cảm thấy phù hợp vẫn còn rất nhiều . Điều này cực kỳ nguy hiểm . Trước khi lá thư từ chức của bạn được gửi đến lãnh đạo , hãy dừng lại để suy nghĩ về những điều như: điều gì ở công việc này làm cho bạn không thấy chán nản? Sẽ còn trải nghiệm nào bạn nhận được từ công việc này không? Và tại sao bạn đã từng muốn làm việc ở đây? Cuối cùng, điều quan trọng nhất là hãy cân nhắc về tài chính. Bạn có quỹ khẩn cấp không? Bạn có đủ tiền tiết kiệm để hỗ trợ bạn trong quá trình tìm một công việc mới hay không .


Nhảy việc

Trên thực tế, nếu có một công việc tốt hơn , thì nhảy việc là tốt . Nhưng phải đặt mục tiêu và hiệu quả , nhảy việc với mục đích kiếm được công việc khá hơn , lương thưởng đãi ngộ cao hơn , đúng mơ ước và khả năng của bản thân chứ không phải là kẻ nhảy việc vì không đáp ứng được công việc hiện tại.

Tìm hiểu thêm về các khóa học trung cấp mầm non hoặc liên thông đại học sư phạm giúp bạn có cơ hội theo học và sau khi tốt nghiệp có cơ hội làm việc trong ngành sư phạm hiện đang rất thiếu nguồn nhân lực .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét