Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015

Từ những vật dụng đơn giản tương như vứt đi , cô giáo trẻ dạy mầm non sáng tạo ra nhiều món đồ chơi cho trẻ

Những vật dụng đơn thuần như những vỏ chai nhựa , hộp bút vứt đi ,các thùng cactong , bìa , bát đĩa .... đã hỏng tưởng như không còn giá trị , qua bàn tay khéo léo của cô giáo Nguyễn Thu Hương đã trở nên sinh động , đẹp mắt và nhất là có thể sử dụng lại thành những món đồ chơi cho trẻ nhỏ .

Cô hương , một giáo viên mới tốt nghiệp trung cấp mầm non cách đây chưa lâu , mới ra trường và còn ít kinh nghiệp , tuy nhiên đã gây bất ngờ cho ban giám hiệu và những giáo viên lâu năm khi tự tay và còn hướng dẫn cho các bé  tạo ra những món đồ chơi handmade vô cùng đẹp để làm từ thiện khuyên góp cho trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa . Chia sẻ về những gì mình làm , cô cho biết , khi đến trường mầm non mình thực tập , cô thấy rất nhiều thìa , đĩa nhựa , ống hút , thùng các tông bỏ đi rất phí , thế là cô nảy ra ý định tại sử dụng những vật liệu tưởng như bỏ đi đó , đồng thời cũng giúp trẻ được sáng tạo nên cô đã quyết định làm .

Những vật dụng làm lại đơn giản như chuồn chuồn bằng thìa nhựa ,thiệp từ giấy màu , bìa cứng , cô sẽ hướng dẫn và cùng làm với các em , còn những món đồ chơi khó làm hơn như xe đạp từ ống hút , gỗ , đĩa cd ... cô sẽ tự tay làm .

Có được những ý tưởng này do thời còn trên ghế nhà trường ,Hương có quen và chơi thân với một chị làm giáo viên mầm non rất hay nghĩ ra những món đồ chơi lạ ,dần dà Hương cũng làm và học hỏi theo chị . Khi được hỏi bạn tại sao lại chọn nghề này , Hương vui vẻ chia sẻ ," Ngày xưa mình định học ngành kế toán , nhưng đợt đấy có người bạn rủ mình thi vào ngành mầm non , cùng lúc đó tại trường trung cấp sư phạm Hà Nội lại đang có đợt tuyển sinh trung cấp mầm non , cũng vốn có tình yêu với trẻ nên mình đã quyết định thi vào , và bây giờ thì mình hoàn toàn không hối tiếc về quyết định đó " .

Hãy cùng xem một vài sản phẩm của cô giáo trẻ này nhé :





































0 nhận xét:

Đăng nhận xét