Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

Những việc cần làm khi bạn sắp phải đương đầu với hoàn cảnh thất nghiệp


Thất nghiệp không phải là cái gì đó quá ghê gớm , hầu như ai trong đời cũng từng ít nhất 1 lần trải qua , trong thời buổi cơ chế thị trường hiện nay , việc thất nghiệp lại càng phổ biến .


Theo thống kê mới nhất của sở lao động và thương binh xã hội , nước ta có tới gần 15 % số người trong độ tuổi đi làm thất nghiệp , một con số khá lớn phản ánh tình trạng kinh tế ảm đạm hiện nay . Tất nhiên không một ai muốn lâm vào hoàn cảnh ngồi nhà chờ việc, nhưng bản thân mỗi người , nhất là những bạn sinh viên mới ra trường cần trang bị cho mình những kỹ năng và kiến thức để vượt qua giai đoạn khó khăn này . Những giải pháp như làm tạm việc thời vụ , học tiếp văn bằng khác có khoảng thời gian học ngắn hạn như học trung cấp mầm non , trung cấp dược ... là một trong những hướng đi khá sáng . Sau đây là những việc quan trọng nhất các bạn cần thực hiện :



Làm ngay Bảo hiểm

Việc đầu tiên các bạn cần phải làm đó làm làm ngay bảo hiểm , ra phường xã hoặc các bệnh xá , bệnh viện gần nhất để đăng ký thủ tục làm thẻ bảo hiểm , không có việc làm đồng nghĩa với không có hợp đồng lao động ,và cũng đồng nghĩa với không có nơi nào chi trả cho bạn bảo hiểm y tế , bảo hiểm xã hội , vì vậy tự làm cho mình thẻ bảo hiểm xã hội là vô cùng cần thiết khi thất nghiệp , tránh rủi ro mất tiền khi ốm đau bệnh tật , thẻ bảo hiểm y tế đúng tuyến có thể hộ trợ cho bạn tới 90% tiền viện phí , trái tuyến cũng lên tới 50% , đây là một con số rất lớn nhất là khi các bạn đang trong hoàn cảnh ốm đau túng thiếu vì không có việc làm






Chi tiêu một cách hợp lý và tiết kiệm 


Lập một kế hoạch chi tiêu tiết kiệm với khả năng của mình là điều cần thiết phải làm , không có việc có nghĩa là bạn không kiếm ra tiền , số tiền của bạn chỉ có vơi đi chứ không thể nhiều thêm . Vì thế chi tiêu một cách tiết kiệm là giải pháp giúp bạn cầm cự trong hoàn cảnh khó khăn . Bạn có thể tối giản chi tiêu cho việc nhậu nhẹt chơi bời , cũng như giảm mức sinh hoạt của mình xuống một chút , giảm chút khẩu phần ăn , tìm nhà trọ giá rẻ hơn , mục đích để có khả năng chi trả các khoản trong thời kỳ chưa kiếm ra tiền . Cần tránh tình trạng vừa hết tiền , vừa không có việc làm , nếu để lâm vào tình trạng đó , việc nợ nần túng thiếu là không thể tránh khỏi .

                              


Giữ các mối quan hệ bạn bè , đồng nghiệp cũ và giao tiếp trao đổi ngoài xã hội

Người ta thường nói “giàu vì bạn , sang vì vợ ” , vì thế giữ các mối quan hệ tốt với bạn bè , đồng nghiệp cũ … cũng là một cách để các bạn có cơ hội việc làm .Ngoài ra , tham dự các buổi gặp mặt,các event , khoá học chuyên nghiệp mà để giao lưu học hỏi, nâng cao trình độ, tìm kiếm cơ hội tốt để có thêm những mối quan hệ mới, tăng cường nối kết mối quan hệ cũ , những công việc bất ngờ nhiều khi cũng từ đó mà ra .


                 


Suy nghĩ lạc quan và có chí tiến thủ

Thất nghiệp như đã nói , không phải là điều gì đó quá ghê gớm , vì vậy các bạn cần suy nghĩ tích cực , lạc quan với hiện tại trước mắt , điều này vô cùng quan trọng vì chỉ khi con người hướng tới những điều tốt đẹp , lạc quan và có chí tiến thủ thì mới có thể thoát ra khỏi khó khăn thực tại . Mọi vấn đề sẽ dược giải quyết nếu các bạn suy nghĩ thông suốt và có hướng đi riêng cho mình





Có thể học thêm chứng chỉ , văn bằng hoặc ngoại ngữ để nâng cao và trau dồi kiến thức

Học tiếp trong thời gian này là một việc làm vô cùng hiệu quả , thay vì ngồi nhà chờ việc , trong lúc thừa thời gian rảnh rỗi , các bạn có thể lấp chố trống bằng cách đi học thêm kiến thức , hoặc cũng có thể học sang một ngành mới để có khả năng xin việc cao hơn như học trung cấp mầm non , học tiếng anh chuyên ngành ... .Thực tế nhiều người đã chọn cho mình hướng đi này .




Còn rất nhiều việc phải làm khi các bạn lâm vào cảnh thất nghiệp , nhưng có một điểm chung là các bạn chỉ cần suy nghĩ đúng đắn , có chí tiến thủ , có mục tiêu và vạch ra được đường đi phía trước thì chắc chắn cơ hội việc làm sẽ mở ra với các bạn .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét