Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

Trẻ như thế nào thì nên gửi đi học mẫu giáo


Nhiều phụ huynh vẫn thắc mắc liệu con mình có nên cho gửi nhà trẻ hay tự nuôi dạy ở nhà , nhiều bà mẹ ở nhà làm nội trợ có thừa thời gian để chăm sóc con nên không đem con tới lớp . Điều này thực sự có đúng ?





Môi trường nuôi dạy trẻ trong các trường mẫu giáo thực chất khác hoàn toàn với ở nhà , tại đây các trẻ được giáo dục và chăm sóc một cách bài bản từ những cô giáo được đào tạo bài bản và chuyên môn từ các trường trung cấp mầm non , được giao tiếp chơi đùa với bạn bè , được tham gia những hoạt động ngoài trời ... không như ở nhà , trẻ chi biết chơi quanh 4 bức tường và ít tiếp xúc giao tiếp xung quanh. Điều này vô cùng quan trọng với lứa tuổi của các em , giúp các em hòa đồng , nhất là với những em nhút nhát và ngại giao tiếp . Theo một nghiên cứu gần đây , nếu không đưa trẻ đi học sớm , trẻ nhiều khả năng bị chậm phát triển 1 năm và nói chậm hơn nửa năm so với các bạn cùng trang lứa , những ích lợi của việc học mầm non sẽ được kiểm chứng khi trẻ lên 15 tuổi . Ngoài ra , do nhà trẻ là môi trường đặc thù dành cho trẻ nhỏ nên cơ sở vật chất bao gồm dụng cụ giảng dạy , chăm sóc , đồ chơi ... chắc chắn cũng nhiều và chất lượng hơn ở nhà , giúp trẻ có không gian và điều kiện khám phá , có lợi cho tư duy và cách nhìn nhận của trẻ sau này . Về phía các bậc cha mẹ , nhất là với những người đi làm , gửi trẻ tại các trường mẫu giáo giúp tiết kiệm thời gian vốn đã vô cùng eo hẹp và bận bịu mà không phải lo lắng về chất lượng chăm sóc và nuôi dạy .


Môi trường nào cũng tốt cho bé , nhưng để cho trẻ phát triển 1 cách toàn diện nhất , các bậc phụ huynh nên đưa bé tới trường từ sớm để giúp bé được hưởng sự chăm sóc tốt nhất và có điều kiện để giao tiếp khám phá thế giới bên ngoài .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét