Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

Còn rất nhiều con đường để thành công , không nhất thiết phải là học đại học

  Con đường nào cũng có thể dẫn bạn tới thành công nếu bạn biết phấn đấu và cố gắng . Có thể đại học là con đường ngắn nhất , đơn giản nhất và phổ biến nhất nhưng chắc chắn không phải là con đường duy nhất như theo quan niệm của nhiều người . Mọi người thường không coi trọng việc học trung cấp hay cao đẳng và nghĩ rằng bằng cấp của những bậc học này là không giá trị nhưng thực tế hiện nay , rất nhiều người thành công mà chưa từng bước qua cánh cổng đại học .



  Xã hội cũ rất coi trọng bằng cấp, người người cứ đua chen nhau vào đại học , nếu học cao đẳng thì sau này cũng phải cố học liên thông như liên thông đại học công nghiệp , liên thông đại học ngân hàng … để có được tấm bằng đỏ trên tay . Đó là một tấm vé giúp bạn vào đời và dễ được xã hội chấp nhận và dễ thành công hơn. Nhưng không hoàn toàn như thế khi hiện nay xã hội đang phải đối mặt với tình trạng thừa thầy thiếu thợ. Tình trạng này theo nhiều nhận định, là kết quả của tâm lý khoa cử mà đa số phụ huynh và học sinh đang theo đuổi. Đối với họ, chỉ có vào đại học hoặc ít nhất là cao đẳng thì cuộc đời mới “danh giá” và có ý nghĩa. Cho nên việc đào tạo công nhân chưa được quan tâm và thực hiện đúng mức tạo nên tình trạng thiếu hụt trầm trọng nguồn thợ giỏi.
  Thực tế cho thấy, biết bao nhiêu người cầm tấm bằng đại tìm đỏ mắt cũng chưa ra một chỗ làm phù hợp với chuyên môn của mình trong khi có những cơ sở kinh tế đang khan hiếm nguồn nhân lực lành nghề. Nhiều người cầm tấm bằng đại học có khi còn thất nghiệp , việc nền kinh tế bão hòa khiến cho các bạn cầm tấm bằng đỏ các trường như thương mại , ktqd không còn quá nhiều giá trị , vo hình chung khiến các ngạch liên thông như liên thông đại học thương mại , liên thông đại học ktqd cũng trở nên kém giá trị hơn . Hay chỉ làm ở một vị trí nhất định nào đó cho đến cuối đời, và chẳng có gì nổi bật bởi mức lương cứ trung bình như thế mãi. Còn có những người thợ giỏi lại được trọng dụng, họ cống hiến và tạo ra nhiều kì tích trong trông việc, đem lại nhiều lợi ích cho xã hội. Cuối cùng đem lại nguồn thu nhập cao ngất ngưởng cho bản thân. Khiến bao nhiêu người mơ ước.

    Thế thì tại sao bạn không chọn lựa điều mà xã hội đang cần trong khi nó lại phù hợp với khả năng và niềm đam mê của mình hơn? Những khối ngành nặng lý thuyết như kinh tế, tài chính.. thay vào đó bạn có thể chọn những khối ngành du lịch, sư phạm… để theo học, khi ra trường cơ hội việc làm sẽ rộng mở với bạn hơn vì những ngành nghề như nấu ăn, nghiệp vụ khách sạn, du lịch hay sư phạm qua học trung cấp mầm non, tiểu học xã hội lại đang rất cần. Với lại nếu bạn hoàn thành xong chương trình trung cấp hay cao đẳng, con muốn nâng cao tay nghề nữa thì cánh cửa đại học vẫn luôn rộng mở cho bạn một cơ hội nữa bằng việc học liên thông đại học sư phạm hà nội ,liên thông đại học công nghiệp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét