Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Những lưu ý cần biết khi quyết định chọn học liên thông

   Trong năm 2015 này , bộ giáo dục và đào tạo đã bn hành thông tư 55 mới , đây là thông tư được đánh giá là mang tính đột phá , cụ thể trong đó các sinh viên tốt nghiệp trung cấp có thể liên thông ngay đại học mà không phải chờ thêm 36 tháng , tương đương 3 năm kinh nghiệm . Đây là tin rất vui cho các bạn học trung cấp vì nay các bạn đã có thể rút ngắn được rất nhiều thời gian học tập của mình để lấy được tấm bằng đỏ trên tay . Tuy nhiên với tình trang bằng cao đẳng hay đại học hiện nay ra trường vẫn thất nghiệp nhiều thì lựa chọn việc học ngạch liên thông cũng cần phải xem xét và tìm hiểu kỹ lưỡng . Liệu học liên thông có chất lượng không , học ở đâu trường nào và cần lưu tâm những yếu tố chủ quan và khách quan gì khi chuẩn bị đăng ký dự thi và theo học ?

Đó có phải chương trình được công nhận không?

Một bước tiên quyết là bạn cần kiểm tra lại chương trình đào tạo liên thông đó có được công nhận, hợp pháp hay không? Thông thường một chương trình đào tạo liên thông uy tín sẽ xuất phát từ trang web chính thức của trường đại học, hoặc các trường liên kết có địa chỉ rõ rang ví dụ như hệ liên thông đại học công nghiệp của trường đại học công nghiệp , website đầy đủ thông tin về chương trình giảng dạy, đơn vị công nhận và có thông tin, số điện thoại để bạn liên hệ khi cần.

Bạn sẽ học gì?
Một trong những yếu tố quan trọng nữa bạn cần cân nhắc chính là kiến thức, chất lượng thực sự của khoá học. Bạn sẽ học gì ở đó? Bạn hãy dành thời gian tìm hiểu cụ thể về chương trình học và thông tin về giảng viên.

Học lên liên thông bây giờ ví dụ như liên thông đại học xây dựng , liên thông học viện ngân hàng ,  liên thông đại học thương mại , … không phải để bạn lấy tấm bằng về để đi xin việc, mà để trau dồi thêm kiến thức nâng cao hơn phục vụ cho công việc hiện tại hoặc sau này. Hãy xem chừng cách dạy cũ đọc và chép, hoặc với những môn không hề liên quan tới chương trình.



 Bạn có thể theo chương trình đó đến cùng không?
Đây là câu hỏi mà bất cứ ai cũng cần nghiêm túc xem xét trước khi quyết định theo học một chương trình liên thông. Bởi trong guồng quay bận rộn của công việc và cuộc sống, rất nhiều điều sẽ khiến bạn nản hoặc bỏ cuộc khi đã đi được nửa chặng đường.
Một chương trình liên thông trung bình kéo dài từ 1,5 đến 2 năm, một khoảng thời gian đủ để phát sinh nhiều thay đổi về công việc, gia đình, cuộc sống; kéo theo thay đổi về sắp xếp thời gian và nơi ở. Rất nhiều người đã không quan tâm đến các dịch vụ, tiện ích đi kèm khi đăng ký một chương trình; để rồi những bất cập về thời gian đi học, vấn đề thủ tục hành chính… khiến họ gặp khó khăn khi theo học tiếp, rơi vào cảnh “bỏ thì thương, vương thì tội.”
Vậy nên trước khi quyết định học liên thông  bạn cân nhắc kỹ những những yếu tố trên, xác định chương trình học phù hợp với quỹ thời gian, công việc của mình nhất.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét