Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

Một số nghề sẽ không bao giờ lỗi thời



Trong những năm trước , một số ngành nghề như ngân hàng , xây dựng … phát triển rầm rộ và nguồn nhân lực vô cùng dồi dào . Tuy nhiên trong những năm gần đây , việc cả ngân hàng và xây dựng lao dốc đã khiến cho những ngành này bị bão hòa và thừa mứa nhân lực , giờ đây trở thành “lỗi thời” và không mấy bạn học sinh nộp nguyên vọng theo học . Tuy nhiên có một số ngành nghề từ trước đến nay luôn đứng vững , không hẳn là hot những luôn cần thiết cho xã hội và không bao giờ chịu ảnh hưởng của nền kinh tế xã hội .

Học những ngành dưới đây sẽ không lo thất nghiệp như trong hình


Ngành kế toán : kế toán là ngành cần thiết cho mọi công ty xí nghiệp ở bất cứ ngành nghề nào , kế toán nắm thu chi , đầu ra đầu vào , kiểm soát tài chính của cả doanh nghiệp , không nói quá khi người kế toán có phần quyết định sự phát triển hay thành bại của công ty . Vì vậy nên có thể thấy được ngành này không bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế như những ngành khác và các bạn sinh viên ra trường cũng không phải lo lắng về vấn đề thất nghiệp .

>> Tìm hiểu về khóa học liên thông đại học công nghiệp khoa kế toán – quản trị kinh doanh .


Ngành cơ khí điện tử , lập trình : Đây là những ngành không liên quan tới kinh tế và là những ngành đang phát triển tại Việt Nam , việc các công ty nước ngoài đặt nhà máy tại nước ta ở những lĩnh vực như tin học , sản xuất chế tạo phụ tùng khiến cho những ngành này dự báo trong nhiều năm tới còn hot và thậm chí thiếu nhân lực .


Ngành sư phạm : Ngành sư phạm là ngành luôn được coi trọng nhưng lại không được nhiều bạn trẻ quan tâm , trong khi đó việc thiếu giáo viên giảng dạy từ cấp độ mầm non cho tới tiểu học , trung học cơ sở diễn ra thường xuyên . Trong những năm gần đây việc nâng cao lương thưởng , đời sống cho các giáo viên đã được bộ Giáo Dục và Đào Tạo triển khai , giúp cho nghề này không còn là một nghề “nghèo” trong xã hội nữa . Nghề giáo viên luôn là nghề cần thiết trong bất cứ thời nào và dưới bất kỳ chế độ nào , vì vậy có thể tin rằng ngành này sẽ không bao giờ “lỗi thời “

>> Tìm hiểu thêm về hệ liên thông đại học sư phạm Hà Nội .


Bác sĩ : Mặc dù nhân loại đã đạt được nhiều thành tựu về y học với những đổi mới đáng kể, trang thiết bị hiện đại nhưng bệnh lạ và nguy hiểm cũng xuất hiện ngày càng nhiều và luôn đe dọa tính mạng con người.

Trong bối cảnh như vậy, các bác sĩ hầu như không bao giờ hết việc, nghề bác sĩ được coi là một trong những nghề bận rộn, vất vả nhất. Họ phải thay nhau trực để đảm bảo tiếp nhận và xử lý tình trạng bệnh nhân 24/24, phải đối diện với những ca phẫu thuật căng thẳng, với tình trạng bệnh nhân nguy kịch... Sự vất vả và những nỗ lực của họ được mọi người ghi nhận.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét