Thứ Tư, 12 tháng 8, 2015

Lý do bạn nên học cao đẳng thay vì đại học



  Từ trước đến nay quan niệm của đông đảo mọi người vẫn là học đại học mới là thành công , còn học cao đẳng hay đặc biệt là học trung cấp chỉ mang tính thời vụ và chữa cháy . Nhưng hiện nay điều này có còn đúng không khi mà đã có rất nhiều trường cao đẳng được thành lập với đội ngũ giảng viên giỏi , cơ sở vật chất khang trang hiện đại không kém gì các trường đại học . Và trong thời kỳ “thử nghiệm” liên tục của bộ giáo dục hiện nay , không phải bạn nào cũng may mắn đỗ đại học , vậy thì việc học cao đẳng là bắt buộc và là hướng đi đúng đắn nhất mà các bạn có thể lựa chọn . Một thông tin khá hot hiện nay là thông tư dự thảo mới của bộ giáo dục đã gỡ bỏ nút thắt liên thông đại học bằng việc gỡ bỏ quy đinh 36 tháng mới được thi liên thông với các sinh viên tốt nghiệp trung cấp cao đẳng . Vậy tại sao các bạn còn phải lăn tăn khi học cao đẳng hay trung cấp nữa ?


  Bạn có học lực không thật tốt , muốn theo đuổi nghề nghiệp và sau này lập nghiệp trong lĩnh vực cơ khí điện máy , các ngành chế tạo ô tô , sửa chữa điện tử điện lạnh … hãy theo học cao đẳng công nghiệp . Đây là lựa chọn của rất nhiều bạn học sinh khi không đủ điểm vào đại học và mong muốn được học ngành kỹ thuật . Cao đẳng công nghiệp là một trong số những trường cao đẳng chất lượng nhất hiện nay với hầu hết giảng viên là từ trường đại học công nghiệp xuống giảng dạy , cơ sở vật chất của trường cũng rất tốt . Và quan trọng nhất , học xong các bạn có thể học tiếp lên liên thông đại học công nghiệp một cách dễ dàng .


Liên thông đại học công nghiệp là hướng đi mới được nhiều bạn sv lựa chọn

     Đối với ngành sư phạm , toàn bộ khu vực miền bắc chỉ có trường đại học sư phạm là tốt và uy tín bậc nhất . Tuy nhiên cũng như bao nhiêu trường đại học khác , để bước chân vào được giảng đường thì không phải là điều đơn giản , lựa chọn khả dĩ hơn cho nhiều bạn là học trung cấp hay cao đẳng sư phạm . Đây là lựa chọn rất khôn ngoan vì học xong có thể học tiếp liên thông đại học sư phạm hà nội và cầm được trên tay tấm bằng đỏ đại học danh giá ,cho dù có thể thời gian học dài hơn vài năm , nhưng vô cùng xứng đáng .



  Trong thời buổi cơ chế thị trường , thương mại luôn là ngành được các bạn trẻ quan tâm và theo học , vì vậy ngành này không bao giờ lo lỗi thời và thiếu chỉ tiêu tuyển sinh . Nhưng mặt trái của nó là việc điểm đầu vào các trường luôn luôn cao do quá nhiều bạn đăng ký, vì vậy nhằm giảm tải , các bạn thí sinh nên đăng ký nguyện vọng vào các trường cao đẳng của khối ngành này như cao đẳng thương mại , cao đẳng ngân hàng , cao đẳng lao động xã hội … rồi sau đó học tiếp lên liên thông học viện ngân hàng , liên thông đại học thương mại …. Đây là nước đi an toàn và vững chắc hơn cho các bạn có học lực khá đổ xuống

0 nhận xét:

Đăng nhận xét