Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015

Xem xét chỉ tiêu liên thông các trường đại học để lựa chọn trường chuẩn xác

    Cơ chế tuyển sinh liên thông được tháo gỡ theo dự thảo nghị định mới được ban hành là nút mở cho các bạn đang học và đã tốt nghiệp các trường trung cấp chuyên nghiệp , trung cấp nghề và cao đẳng muốn học tiếp lên và cầm được trong tay tấm bằng đỏ đại học danh giá . Vì vậy năm nay ngạch liên thông bỗng dưng chở thành ngạch hot và không kém gì ngạch thi tốt nghiệp xét điểm chính quy diễn ra vừa qua . Các chỉ tiêu tuyển sinh của các trường bỗng dưng thành những thông tin hot được tìm kiếm trên mạng rất nhiều trong thời gian vừa qua . Điều này là dễ hiểu khi các bạn sinh viên cần phải biết được chỉ tiêu tuyển sinh của các trường để có thể đưa ra được cho mình lựa chọn đúng đắn khi đăng ký chọn trường thi liên thông . Một số trường như kinh tế quốc dân , thương mại năm nay hạ chỉ tiêu , một số trường như đại học sư phạm hà nội lại tăng, đây là những thông tin rất quan trọng ảnh hưởng tới việc đỗ hay trượt của nhiều bạn . Và vì cơ chế liên thông đại học được nới lỏng hơn , lượng thí sinh tham gia dự thi sẽ nhiều hơn nên đòi hỏi các bạn sinh viên cần phải đầu tư thời gian để tìm hiểu một cách nghiêm túc và kỹ lưỡng hơn so với những năm vừa rồi .





Chỉ tiêu liên thông đại học công nghiệp : năm nay trường đại học công nghiệp Hà Nội lấy khoảng 1500 chỉ tiêu từ hệ cao đẳng và 300 chỉ tiêu từ hệ trung cấp chuyên nghiệp lên đại học chính quy . Năm nay trường chú trọng tuyển sinh vào các khoa như khoa công nghệ kỹ thuật điện tử (truyền thông ) , kế toán, tài chính ngân hàng ,quản trị kinh doanh và một số ngành khác … So với năm ngoái là 1800 chỉ tiêu thì năm nay chỉ tiêu đầu vào hệ cao đẳng lên đại học có giảm đôi chút .



Chỉ tiêu liên thông đại học thương mại : năm nay cũng như những năm vừa qua , trường đại học thương mại không công bố chỉ tiêu hệ liên thông đại học , nhưng dự đoán con số sẽ rất lớn bởi trường đại học thương mại luôn là trường có chất lượng hệ liên thông hàng đầu trong cả nước và luôn được đông đảo các bạn sinh viên có nguyện vọng học liên thông đăng ký học . Trong những năm trước trường cũng luôn tiếp nhận một lượng khá lớn sinh viên theo học hệ trung cấp chuyên nghiệp và cao đẳng lên đại học . Trường vẫn chú trọng tuyển sinh các ngành như thương mại điện tử , kế toán , quản trị kinh doanh , tài chính ngân hàng …


Chỉ tiêu liên thông đại học sư phạm hà nội : so với năm ngoái , trường đại học sư phạm đã mở rông hơn chỉ tiêu hệ liên thông đại học . Với các ngành như sư phạm Sử, Địa ,Tiếng Trung, CNTT, Sinh học, Tâm lý giáo dục, Tiểu học, Mầm Non… nhà trường lấy 100 chỉ tiêu mỗi ngành , những ngành còn lại như sư phạm toán , sư phạm lý , hóa , tiếng anh chỉ tiêu có thể cao hơn một chút .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét