Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

Nên chọn học trung cấp ở đâu thì tốt nhất

   Với việc Việt Nam từng bước đi lên theo cơ chế thị trường , ngành giáo dục cũng đang phát triển và hút theo cơ chế đó , vì vậy không ngạc nhiên khi hiện nay có rất nhiều trường đại học mới được mở trên khắp cả nước . Đại học còn nhiều như vậy thì đương nhiên những trường cao đẳng , trung cấp được lập lên cũng như “nấm sau mưa “ . Nhưng đi kèm với số lượng lại không đồng hành cùng chất lượng , mới đây đã có rất nhiều bài báo phản ánh chất lượng đào tạo , giáo viên , cơ sở vật chất của nhiều trường trung cấp trên hai thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh khiến cho các bậc phụ huynh và cả các bạn học sinh đang có ý định theo học hoang mang không biết chọn trường nào . Vậy học trung cấp , nhất là những ngành đang hot hiện nay như mầm non , xây dựng , kế toán ở đâu tốt và đảm bảo ?

    Học trung cấp mầm non và trung cấp kế toán ở đâu tốt?
Hiện nay hệ trung cấp đang ngày càng được chú trọng đầu tư quy củ, có thể sánh ngang với cấp bậc Cao đẳng, Đại học ở nhiều ngành nghề đào tạo. Đặc biệt là hệ trung cấp mầm non,trung cấp quản trị kinh doanh , kế toán , công nghệ thông tin, những ngành nghề học ngắn hạn… đào tạo chuyên môn cho bạn có thể đi làm ngay sau khi ra trường.

Có thể kể đến như trường Trung cấp công nghệ bách khoa Hà Nội với nhiều năm phát triển đã đạt được nhiều thành công, bằng khen cấp Nhà nước. Hiện tại nhà trường đang liên kết trường CĐ Sư Phạm HN , trường ĐH thương mại , trường ĐH công nghiệp đào tạo các ngành ngành như sư phạm hệ trung cấp mầm non, tiểu học ,ngành kế toán qtkd như hệ liên thông đại học công nghiệp , thương mại ... Học tại trường các bạn sẽ được trang bị kiến thức, kỹ năng chuyên môn chuyên nghiệp nhất, với đầy đủ trang thiết bị đào tạo. Nhà trường chắc chắn là nơi đào tạo tốt nhất cho các bạn.
Ra trường có dễ xin được việc

Nhiều bạn học sinh vẫn tâm sự với nỗi lo lắng băn khoăn rằng, học trung cấp là được học những gì? Ra trường có dễ xin được việc không?
Thực  tế học trung cấp không những không lo thất nghiệp mà ra trường lại rất dễ xin việc , không những thế vẫn có thể dễ dàng học tiếp lên đại học thông qua các kỳ thi liên thông như liên thông đại học thương mại , liên thông đại học xây dựng ... Trong khi các bậc học Trung học cơ sở và Trung học phổ thông năm nào cũng ít chỉ tiêu mà lại có không ít cử nhân bị loại và phải từ bỏ giấc mơ của mình, thì ở bậc học trung cấp không năm nào ngành Giáo dục và đào tạo tuyển đủ giáo viên.
Có một lợi thế nữa cho bạn là khi bạn học trung cấp sẽ không phải lo lắng trăn trở về vấn đề, có được dạy ở gần nhà hay không, hay ra trường lại phải đi dạy ở các vùng sâu, vùng xa. Chắc chắn rằng học mầm non bạn sẽ có cơ hội làm việc ngay tại quê hương mình, gần gia đình và thuận lợi hơn rất nhiều so với theo học các bậc học khác.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét