Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

Học trung cấp cao đẳng hiện nay cũng có sự cạnh tranh lớn

Kỳ thi đại học năm nào cũng vô cùng cam go , năm nay là năm đầu tiên đổi mới gộp chung kì thi tốt nghiệp cấp ba và đại học , những tưởng các sĩ tử có thể trút bớt gánh nặng hơn so với anh chị khóa trước vì không phải tham dự nhiều kỳ thi , nhưng điều này hóa ra hoàn toàn sai lầm . Do gộp chung nên tính khắc nghiệt , cạnh tranh còn cao hơn những năm trước , tỷ lệ chọi cũng cao hơn . Trong hoàn cảnh đó , nhiều bạn có học lực từ yếu tới trung bình không khỏi lo lắng cho tương lai của bản thân khi bước chân được vào giảng đường đại học không còn là điều đơn giản . Vậy việc học trung cấp cao đẳng thì sao , quan niệm và hướng đi của các bạn trẻ hiện này về con đường này như thế nào , và đâu là hướng đi đúng đắn cho các bạn .



Học trung cấp, học nghề
Lựa chọn được nhiều bạn trẻ quan tâm cho tương lai của mình. Học trung cấp , học nghề giúp bạn có thể rút ngắn được thời gian học tập, tiết kiệm chi phí mà còn đào tạo bạn để lấy kinh nghiệm việc làm thực tế ngay trong trường học , không những vậy việc học trung cấp vẫn đảm bảo cho các bạn sau này có tấm bằng đại học nhờ cơ chế liên thông như liên thông đại học thương mại , liên thông đh xây dựng …. Không như bậc đại học, cao đẳng, hệ trung cấp gắn liền những chuyên ngành với nhu cầu thực tế xã hội. Học trung cấp nấu ăn, học nghề pha chế đem lại sự hứng thú cho các bạn trẻ vì sự sáng tạo, tỉ mỉ dẫn tới một món ăn ngon, một thức uống tuyệt với. Thành công lần này bạn sẽ càng say mê tạo nên thành công khác.

Trường tư cạnh tranh chất lượng
Việc vào ĐH, CĐ dễ dàng hơn trước nhiều nên các bậc cha mẹ không còn bắt ép con em mình bắt buộc phải vào đh mà đề cao những trường , kể cả trung cấp có thế mạnh về giảng dạy đạo đức, kỹ năng, thể chất cho HS. Chính vì thế, những trường tư  có cơ sở vật chất tốt; có nội trú, bán trú, chương trình giảng dạy không nặng nề, HS không phải đi học thêm , đảm bảo học xong có hệ liên thông như liên thông đại học sư phạm hà nội , liên thông đại học luật … được các bậc cha mẹ quan tâm, chọn lựa. Nhiều trường tư thục chăm sóc HS tốt, lựa chọn giáo viên giảng dạy có uy tín, môi trường giáo dục mềm mỏng nên với HS cá tính, việc lựa chọn các trường tư thục là phù hợp nhất.

Học nghề nấu ăn đươc nhiều bạn trẻ theo đuổi

Học hết cấp 2 là bạn đã có thể đăng ký học trung cấp với những môn tương đương với hệ Đại học, cao đẳng. Ở hệ trung cấp, nhiều ngành nghề đang dần được mở rộng hơn như trung cấp mầm non, công nghệ thông tin, kế toán, thống kê… mang lại nhiều lựa chọn ngành nghề cho các bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét