Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

Tại sao luôn có cái nhìn khắt khe và không đúng giá trị thật với ngạch liên thông

          Đào tạo liên thông đại học là loại hình được quan tâm rất lớn ở nước ta, nó dành cho đối tượng là những sinh viên đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng muốn học lên đại học để nâng cao trình độ chuyên môn cũng như có được tấm bằng đại học mà các bạn luôn cố gắng để có được. Tuy nhiên, nó vẫn có một mặt trái đó là có những thời điểm đã bị nhiều trường lợi dụng để đào tạo tràn lan, không kiểm soát được chất lượng đầu ra, khiến cho tấm bằng đại học bị giảm giá trị đi rất nhiều. Vì vậy, các bạn sinh viên khi chọn trường cần tham khảo nhiều ý kiến và thu thập đầy đủ thông tin về trường mình muốn theo học, nên chọn những trường đã được khẳng định uy tín như liên thông đại học thương mại, ĐH Công nghiệp Hà Nội, HV Tài Chính, ĐH Bách Khoa,... Cần có góc nhìn công bằng hơn khi bạn thực sự hiểu được lợi ích của việc học liên thông.




Nhiều trường đào tạo như liên thông đại học sư phạm Hà Nội còn tạo nhiều điều kiện cho sinh viên hệ liên thông như việc xây dựng kế hoạch đào tạo rõ ràng từ đầu khóa học và  cam kết thực hiện đúng tiến độ. Như vậy, sinh viên được biết lịch học, thi cử của suốt quá trình học và biết trước ngày tốt nghiệp nên họ có thể chủ động thời gian sắp xếp công việc để theo học. Các trường đại học thường tổ chức các lớp học vào buổi tối hoặc ngày cuối tuần theo nhu cầu của sinh viên, điều này vừa đảm bảo những sinh viên này có thể vừa đi làm để đảm bảo cuộc sống vừa sắp xếp được thời gian hợp lý để học tập.


Thực tế, khi theo học loại hình này, nó sẽ rất có ích cho những ai có quyết tâm và thực sự muốn học vì mục đích lấy kiến thức để nâng cao năng lực bản thân. Trong quá trình học, sinh viên có cơ hội đem những kinh nghiệm công việc ứng dụng vào bài học để những kiến thức đó bám sát hơn, thực tiễn hơn với đời sống thực tế, hoặc ngược lại lấy kiến thức mới hơn, tiến bộ hơn để áp dụng vào thực tiễn. Đây chính là lợi  thế lớn nhất của sinh viên hệ này so với những bạn học chính quy còn tương đối nặng về lý thuyết.
Được biết, toàn bộ chương trình đào tạo liên thông của các trường ĐH, CĐ hiện nay đều được xây dựng trên cơ sở chương trình khung của hệ chính quy và được thiết kế phù hợp với các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo. Yêu cầu về việc giảng dạy tại hệ liên thông cũng phải giống như chính quy nhằm đảm bảo cả về thời gian cũng như chất lượng học tập.



Với tất cả những yếu tố như vậy, loại hình đào tạo liên thông hiện nay được đánh giá là phù hợp với thực tiễn cuộc sống và nhận được sự ủng hộ lớn từ phía người học. Đặc biệt, để đảm bảo loại hình này có thể phát triển và hoạt động đúng với những mục đích thực sự của nó thì cần phải có những quy định chặt chẽ hơn nhằm vào khâu quản lý chất lượng đầu ra của hệ đào tạo này.



Ngoài ra, còn một loại hình đào tạo cũng rất thu hút đó là đào tạo tại chức hệ vừa học vừa làm cũng mang lại nhiều lợi ích cho người học mà tiêu biểu có thể thấy hệ học tại chức luật của Đại học Luật Hà Nội. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét