Thứ Tư, 15 tháng 7, 2015

Kế toán , ngành học không bao giờ thừa

  Kỳ thi tuyển sinh liên thông 2015 đang đến gần, rất nhiều trường đại học đã hoàn thành xong công tác chuẩn bị cho kỳ thi này song song với việc hoàn thành việc tuyển sinh đại học hệ chính quy. Trong các ngành được nhiều thí sinh chọn theo học thì có thể thấy kế toán thu hút được lượng hồ sơ đăng ký rất lớn. Chỉ tiêu liên thông của ngành này xuất hiện khá nhiều trong kỳ tuyển sinh năm nay, từ liên thông đại học thương mại ngành kế toán, liên thông đại học công nghiệp Hà Nội ngành kế toán hay rất nhiều trường khác như ĐH Kinh tế Quốc Dân, HV Tài Chính,...Sinh viên học ngành này ra trường đều dễ xin việc làm vì nhu cầu của xã hội là rất lớn.




Môi trường làm việc
Sau khi tốt nghiệp ngành kế toán, các bạn có thể xin làm kế toán viên tại các tổ chức, doanh nghiệp, công ty, các cơ quan nhà nước, trường học, bệnh viện, ngân hàng… và cả các tổ chức của nước ngoài.

Triển vọng nghề nghiệp
Trong quá trình đổi mới của nền kinh tế trong nước và tạo bước đệm cho sự gia nhập nền kinh tế thế giới thì nước ta đã và đang phát triển một số lĩnh vực mới như đầu tư tài chính, kinh doanh bảo hiểm, địa ốc, thị trường chứng khoán , sư phạm … với các chuyên ngành học như liên thông kế toán , liên thông đại học sư phạm hà nội … Khi đó nhu cầu về nguồn nhân lực từ ngành kế toán sẽ rất lớn và đó chính là xu thế phát triển trong tương lai cho ngành này.

Dù khởi đầu bằng nghề kế toán viên nhưng những ai luôn chăm chỉ học hỏi, trau dồi kinh nghiệm và nâng cao năng lực, hoàn thiện bản thân sẽ có thể phát triển sự nghiệp và  trở thành các chuyên gia phân tích tài chính, kế toán trưởng, các chuyên gia tư vấn về thuế, các kiểm toán…

Hiện nay , ở các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ thì đều cần có bộ phận kế toán,  đây là một trong những bộ phận quan trọng giúp doanh nghiệp quản lý và tiến hành phát triền việc kinh doanh được thuận lợi thông qua việc kiểm soát và liên tục báo cáo về tình hình tài chính cũng như những yếu tố về doanh thu, lãi hoặc lỗ của đơn vị chủ quản. Chính điều này đã tạo cho ngành kế toán một thị trường việc làm vô cùng lớn dù ở nước ta ngành này không phải là ngành mới mẻ gì. Nhiều chuyên gia nhận định ngành kế toán trong tương lai xa nữa cũng không bị bão hòa, thậm chí ngày càng phát triển.

Xem thêm : tuyển sinh trung cấp mầm non năm 2015 , thủ tục đơn giản , nhập học ngay . 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét