Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Mức thưởng tết giáo viên mầm non trong năm 2016 vẫn sẽ rất thấp

Năm 2015 vừa qua là năm khá ảm đạm và không được suôn sẻ với nghề giáo viên mầm non , hàng loạt vụ bạo hành , ngược đãi trẻ được phát hiện . Vì vậy hiện nay cũng dễ hiểu khi không có nhiều người mặn mà với ngành này . Không nhưng thế , mức thưởng tết cho các cô nuôi dạy trẻ trong tết Bính Thân năm nay cũng dự báo là thấp so với nhiều ngành nghề khác .


Ở 1 số thành phố lớn như Hà Nội hay Hồ Chí Minh , mức thưởng tết có cao hơn so với các tỉnh thành khác . Với những giáo viên có bằng cấp như bằng trung cấp hay văn bằng 2 mầm non , có hợp đồng làm việc thì mức thưởng cũng sẽ cao hơn với những giáo viên dạy theo thời vụ . Tuy nhiên mặt bằng chung vẫn là tương đối thấp .  Có một nghịch lý đã tồn tại bấy lâu nay là trường mầm non nào càng nhiều hoạt động , sự kiện thì mức thưởng tết của giáo viên trường đó càng ít do đã trích quỹ cho các hoạt động kia .

Năm nay giáo viên mầm non sẽ không có nhiều tiền thưởng tết


Tuy vẫn có cá biệt một số trường (hầu hết là trường tư thục liên kết hay 100% vốn nước ngoài ) có mức thưởng tết cao lên tới vài chục triệu nhưng theo khảo sát của chúng tôi , mức thưởng bình quân chỉ tư vài trăm ngàn cho tới vài triệu đồng . Một số trường mầm non công lập thậm chí không có thưởng tết mà chỉ trích một khoản gọi là "an ủi " rất nhỏ từ 2 cho tới 5 trăm ngàn hỗ trợ giáo viên , và không gọi là thưởng tết mà gọi là tiền bồi dưỡng giáo viên dịp tết .


Theo bộ GD&ĐT thì trong tết Bính Thân này sẽ không để tình trạng giáo viên không có tết , cũng như năm ngoái , các sở và ban ngành liên quan sẽ hỗ trợ tối thiểu năm trăm ngàn đồng cho những giáo viên còn khó khăn hay không có điều kiện về quê ăn tết  , ngoài ra còn liên kết với các trường huy động các mạnh thường quân giúp đỡ , hỗ trợ giáo viên đón tết được đầy đủ .

Tìm hiểu về khóa trung cấp sư phạm tiểu học khai giảng tháng 3/2016 .

4 nhận xét:

  1. Không chỉ có ngành này đâu, nhiều ngành thưởng tết cũng thấp

    Trả lờiXóa
  2. Thưởng tết là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm, thường thì ngành giáo dục thưởng tết sẽ thấp so với các ngành khác

    Trả lờiXóa