Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

Không cần vào đại học vẫn có thể làm giáo viên

Ngành sư phạm ở nước ta hiện nay đã phát triển từ nhiều năm trước với tính chất đa ngạch như ngạch trung cấp mầm non , tiểu học , văn bằng 2 mầm non , liên thông , đại học chính quy ...  Trong những năm gần đây , với sự đầu tư và chăm lo của bộ giáo dục đào tạo cũng như các ban ngành nhà nước , đời sống giáo viên được cải thiện rõ rệt khiến cho ngành này trở thành ngành "hot" , đồng thời đưa ngành giáo dục đần trở thành một ngành "công nghiệp" lớn, mang lại nhiều lợi nhuận và tạo ra rất nhiều công ăn việc làm cho xã hội.

Không cần học đại học , các bạn hoàn toàn có thể trở thành giáo viêm mầm non


Nếu như trước đây , muốn làm giáo viên , yêu cầu đòi hỏi cho các bạn trẻ không phải đơn giản khi gần như bắt buộc phải có tấm bằng đại học trên tay .  Không ít những bạn trẻ có niềm đam mê cháy bỏng với nghề giáo, mang cả tình yêu,  hoài bão cũng như trách nhiệm cao cả cùng tâm huyết cho thế hệ trẻ tương lai nhưng lại không thể hiện thực hiện ước mơ khi cánh cửa giảng đường đại học khép lại. Không ít bạn lựa chọn cho mình con đường ôn luyện để tìm cơ hội tại năm sau , nhiều bạn lại chọn rẽ sang một hướng đi khác , một ngành nghề khác , vô cùng lãng phí .Tuy nhiên hiện nay cơ chế mới đã mở ra cho các bạn nhiều con đường khác để thực hiện ước mơ của mình . Nếu sau khi tốt nghiệp phổ thông, các bạn không thể vào được ĐH sư phạm thì con đường học nghề tại trường nghề - ngành nghề sư phạm như học trung cấp mầm non , trung cấp sư phạm tiểu học ... cũng mang đến cho các em một công việc ổn định sau này và tìm kiếm cơ hội thăng tiến về sau thay vì chỉ ở nhà ôn thi lại hay chuyển hướng sang một lĩnh vực học khác …

Cơ hội luôn rộng mở với những ai có ý chí và có niềm đam mê cũng như yêu nghề . Việc học ở đâu không quan trọng bằng việc học được gì và làm được gì khi tốt nghiệp . Vì vậy chọn học trung cấp hay cao đẳng cũng là hướng đi không hề tồi để các bạn thực hiện ước mơ được đứng trên bục giảng .

Có thể bạn quan tâm : tìm hiểu thêm về lớp liên thông đại học sư phạm năm 2016 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét