Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

Những ngành nghề nào đang bão hòa sẽ có khả năng phát triển trong những năm tới

  Một số ngành như kế toán , ngân hàng , công nghệ thông tin hay đặc biệt là kiến trúc xây dựng đang có dấu hiệu chững lại và đi xuống trong một vài năm trở lại đây . Vậy xu hướng những ngành nghề này trong những năm tới như thế nào , tiếp tục lao dốc hay sẽ phát triển trở lại .



Ngành kế toán , thương mại giữ vững vị trí

Nhiều người cho rằng ngành thương mại đã bão hòa và có dấu hiệu đi xuống trong nhiều năm nay , vì vậy nguồn nhận lực những ngành này luôn thừa  , những công việc như kế toán, quản trị kinh doanh , thương mại đầu tư sẽ đi xuống . Nhưng thực tế không phải vậy , do đây là những ngành nghề đặc thù và không thể thiếu trong xã hội , nên dù có thể không phát triển nhưng những ngành nghề này vẫn giữ vững và giữ một vĩ trí nhất định trong xã hội . Không nhìn đâu xa , chỉ cần nhìn chỉ tiểu tuyển sinh đầu vào của các trường như chỉ tiêu liên thông đại học công nghiệp , liên thông đại học thương mại khoa kt , qtkd ... vẫn ở mức cao là đủ thấy các ngành nghề này vẫn "hot " như thế nào .


Kiến trúc, xây dựng sẽ được vực dậy

Những năm gần đây, cùng với khó khăn của nền kinh tế, trong đó có thị trường bất động sản, hàng loạt doanh nghiệp trong ngành kiến trúc - xây dựng tạm ngưng hoặc ngưng hoạt động , kéo theo sự đi xuống trầm trọng của ngành nghề này . Tỷ lệ người lao động trong ngành kiến trúc - xây dựng thất nghiệp cũng khá cao . Tuy nhiên theo dự báo , trong một vài năm tới , khi kinh tế dẫn đi vào ổn định , ngành kiến trúc xây dựng cũng sẽ được vực dậy và sôi động hơn hiện nay . Tình trạng cử nhân xây dựng , kiến trúc sư mới ra trường thất nghiệp tràn lan như hiện nay cũng sẽ không còn .


Ngành công nghệ thông tin sẽ lên top đầu châu Á


Sau nhiều năm phát triển chóng mặt , ngành công nghệ thông tin ở nước ta đã bắt đầu có dấu hiệu chững lại , tuy nhiên với nhiều dự án của các công ty công nghệ hàng đầu thế giới chuẩn bị đầu tư tại Việt Nam , đây sẽ là ngành sẽ rất phát triển trong thời gian tới , việc hình thành những khu công nghiệp công nghệ lớn đã và đang được xây dựng cho thấy quy mô và tiềm năng của ngành này . Nguồn nhân lực đầu vào của ngành cntt cũng bắt đầu gia tăng trong năm nay , những hạng mục tuyển sinh như đại học cao đẳng , trung cấp công nghệ thông tin chính quy , hệ liên thông hay tại chức đều gia tăng số lượng thí sinh nộp nguyện vọng .

1 nhận xét:

  1. Quả là tin vui cho những bạn ngân hàng, kế toán, xây dựng, ngành nghề nào cũng có những biến động trong một vài năm và sẽ thay đổi cùng với sự phát triển xã hội. Mình rất vui khi đọc được blog này, rất cảm ơn admin đã chia sẻ thông tin hữu dụng.
    ------------------------------------
    Đầu thu xem VTV3 HD và hơn 68 kênh miễn phí thuê bao

    Liên hệ: 0909 480 368 – 08 7303 1368

    Chuyên bán: Đầu thu DVB T2 chính hãng.
    Xem tổng thể tại: Đầu thu kỹ thuật số

    Trả lờiXóa