Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

Đánh giá 1 số ngành nghề mà học trung cấp cơ hội xin việc còn cao hơn học đại học

  Học đại học vẫn là con đường ngắn nhất để dẫn tới thành công, là con đường được đại đa số các bạn học sinh sinh viên lựa chọn ưu tiên hàng đầu . Tuy nhiên có một số ngành nghề , việc học trung cấp , cao đẳng hay chỉ là chứng chỉ cũng có thể giúp người học có một công việc ổn định . Hãy cùng tìm hiểu một số ngành nghề đó .



Ngành sư phạm và sư phạm mầm non

Nhiều năm đổ lại đây , ngành sư phạm , nhất là sư phạm mầm non luôn thiếu nguồn nhân lực  , lượng giáo viên giảng dạy những khoa như sử , địa , văn hay giáo viên tiểu học mầm non phẩn bổ chưa đều ở các vùng , các tỉnh thành và hầu hết đều ở tình trạng thiếu hụt . Vì thế đây là ngành dễ kiếm việc trong thời buổi hiện nay . Vậy học gì để có thể nhanh chóng có bằng cấp và trình độ để giảng dạy ?

Cách nhanh nhất đó là học trung cấp mầm non , các bạn chỉ mất 2 năm là có thể tốt nghiệp và ra trường đi làm , sau đó có thể vừa làm vừa học tiếp hệ liên thông đại học sư phạm để lấy tấm bằng đỏ danh giá . Việc theo học các buổi học múa, hát, kiến thức tâm lý trẻ nhỏ , kiến tập tại các trường mầm non sẽ trang bị cho bạn kỹ năng, kinh nghiệm thực tế nhất, giúp bạn trở thành cô giáo “nuôi dạy trẻ” giỏi thực thụ.


Ngành công nghệ thông tin
Tuy không còn nở rộ và phát triển mạnh mẽ như nhiều năm về trước nhưng công nghệ thông tin vẫn là một trong những ngành hot nhất ở nước ta . Việc các tập đoàn lớn như Microsoft , Foxconn , Samsung ... đầu tư các khu công nghiệp điện tử và công nghệ cao đã làm cho nhân lực ngành này chưa bao giờ thiếu . Làm việc trong ngành này nếu có bằng cử nhân đại học cũng là một lợi thế , tuy nhiên đây là ngành kỹ thuật nên tay nghề và kỹ năng mới là điều quan trọng nhất , vì vậy việc không cần học qua đại học , chỉ cần học qua khóa trung cấp công nghệ thông tin là bạn đã có thể làm việc trong các công ty, nhà máy , các khu công nghệ cao của nước ngoài nếu các bạn có trình độ kỹ năng vững cùng với sự học hỏi không ngừng …Ngoài ra, bạn có thể là 1 chuyên gia IT tự do, tự mở doanh nghiệp , điều hành trang web , kinh doanh trên mạng riêng cho bản thân , đây cũng là hướng đi được nhiều bạn trẻ hướng tới .


Ngành kế toán

Cho dù là ngành phổ biến nhất trong tất cả các ngành , lượng sinh viên theo học cũng tăng theo từng năm ,nhưng kế toán vẫn là ngành được coi là dễ xin việc bởi công việc kế toán là công việc quan trọng và cần thiết ở mọi cơ quan xí nghiệp tổ chức , vì vậy sinh viên học khoa kế toán ra trường không phải lo lắng vấn đề thất nghiệp . Việc học trung cấp , cao đẳng hay thậm chí chỉ là 1 khóa đòa tạo ngắn hạn cũng có thể giúp bạn làm được việc . Ngành kế toán cũng là ngành có nhiều trường có khoa đào tạo liên thông chất lượng nhất như liên thông đại học thương mại , liên thông đại học ktqd , liên thông đại học công nghiệp ... giúp các bạn không lo lắng về vấn đề học tiếp lên đại học sau này .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét