Ngày 23/12, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM đã tổ chức Hội thảo tập huấn “Triển khai chương trình tiếng Anh tăng cường theo lộ trình Đề án Ngoại ngữ 2020”.
Tại hội thảo, ThS Bùi Thị Diệu Quyên, khoa Ngoại ngữ, ĐH Tây Bắc cho biết, để chuẩn bị triển khai đề án ngoại ngữ, trường đã khảo sát đầu vào đối với hơn 2.500 sinh viên (SV).
Kết quả cho thấy, 99% SV có trình độ chưa đến A1 (theo khung tham chiếu châu Âu). Khi trường tổ chức một lớp tiếng Anh tăng cường, thí điểm với 30 SV đã có năng lực tiếng Anh tương đương cấp A1 thì lớp không thể tồn tại lâu dài do SV “rơi rớt” dần. Kết quả lớp phải kết thúc chương trình sau hai tháng triển khai vì chỉ còn vài SV học. Tìm hiểu thì được biết, động cơ tham gia lớp học của SV chỉ là để thi lấy chứng chỉ tiếng Anh theo chuẩn B1 của châu Âu. Trường không tổ chức thi lấy chứng chỉ nên SV không còn động cơ đến lớp.
Tương tự, TS Huỳnh Công Minh Hùng, Tổ Ngoại ngữ, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM nêu, kết quả kiểm tra đầu vào môn tiếng Anh của SV khóa 40 (2014-2015) được thực hiện đồng bộ cho 2.113 SV cho thấy, chỉ 80/2.113 SV đạt trình độ B1 (3,78%); 342 em đạt trình độ bậc 2 (16,18%) và có gần 60% SV đạt dưới trình độ bậc 1.
Theo TS Hùng, đa phần SV đến từ các tỉnh không được học tiếng Anh hoàn chỉnh ở bậc THPT nên kiến thức cơ bản không đủ để bắt đầu chương trình tiếng Anh trung cấp ở bậc ĐH. Bên cạnh khắc phục những hạn chế về cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy, tăng thời lượng chương trình… nhà trường cố gắng điều chỉnh, bổ sung chương trình giảng dạy ngoại ngữ không chuyên để nhằm đạt chuẩn đầu ra cho SV.
Theo http://phunuonline.com.vn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét