Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

Tất cả mọi nghề nghiệp đều có cơ hội khi bạn thất nghiệp , vì vậy hãy học tiếp ngành mình yêu thích

Tình trạng thất nghiệp đã trở nên phổ biến trong xã hội hiện nay , việc một bạn trẻ trong độ tuổi lao động phải ngồi nhà không còn là chuyện hiếm thấy mà thậm chí còn gặp thường xuyên . Có nhiều bạn vì không có việc nhưng cũng có nhiều bạn là do kén chọn việc cho dù trình độ và kinh nghiệm của bản thân chưa cao . Rất nhiều bạn xác định cho mình con đường học tiếp để có thêm kiến thức rồi mới đi làm , vậy học ở đâu và học gì là tốt nhất ?


Chọn nghề gì? Hãy chọn nghề bạn mơ ước.Tất cả mọi nghề nghiệp đều có cơ hội , sẽ có lúc khó khăn và sẽ có những lúc thuận lợi. Dù là mua bán ve chai hay kinh doanh lớn, tất cả đều có rủi ro cũng như cơ hội. Điểm quan trọng nhất khi chọn 1 ngành học hoặc chọn 1 nghề, đó không phải là nghề gì lương cao, thu nhập cao hay nhiều tiềm năng hơn nghề khác mà cính là bạn có thật sự yêu thích đam mê nghề đó hay không? Nếu xác định theo con đường kinh doanh , học liên thông đại học thương mại là hướng đi vô cùng sáng suốt .
Có 1 hướng đi được các bạn trẻ đang theo đuổi nhiều nhất hiện nay , đó chính là học nghề . Bạn muốn trở thành đầu bếp giỏi, học nghề nấu ăn ngắn hạn 3 đến 6 tháng là bạn có thể làm đúng nghề ước mơ đó của bạn. Yêu thích đứng lớp giảng bài, bạn muốn trở thành cô “nuôi trẻ” bạn có thể học trung cấp mầm non … Đã có không ít tấm gương thành công chỉ từ học trung cấp, học nghề.

Việc theo học dạy học mầm non hay tiểu học còn có một lợi thế cho những bạn muốn có thêm bằng cấp , đó là sau khi tốt nghiệp các bạn hoàn toàn có quyền học liên thông lên các trường sư phạm trên cả nước , tiêu biểu là liên thông đại học sư phạm thái bình , liên thông đại học sư phạm hà nội … để sau này có thể giảng dạy những cấp học cao hơn .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét