Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2014

Tìm trường mầm non chất lượng cho con , không phải dễ !


Trẻ em như búp trên cành , cha mẹ nào mà không yêu con , thương con , xót con ,vì thế chọn trường mầm non tốt , thày cô giáo có chuyên môn và yêu trẻ là điều nhiều bậc phụ huynh quan tâm hàng đầu . Trong những năm gần đây , nạn bạo hành trẻ em tại những trường mầm non tư thục gây không ít nhức nhối cho dư luận càng khiến cho những bậc làm cha làm mẹ lo lắng và muốn tìm được những ngôi trường tốt cho con mình . Ngoài ra , những yếu tố như cơ sở vật chất , chất lượng vệ sinh thực phẩm trong những bữa ăn của các bé cũng được phụ huynh đặt lên hàng đầu .



Có một thực tế là hiện nay , trường mầm non tư thục mọc lên như "nấm sau mưa" , số trường tư thục tại địa bàn Hà Nội nhiều hơn rất nhiều so với trường công lập ,và không phải trường nào cũng có đội ngũ giáo viên giỏi , cơ sở vật chất tốt vì những lý do khách quan và cả chủ quan . Dễ nhận thấy , những trường nằm trong trung tâm Hà Nội , thường có mức chi phí cao , tiền học cũng cao nên có thể thu hút được những giáo viên chất lượng , cơ sở vật chất cũng khang trang hơn những trường ngoại thành , nhưng lại thiếu đi một mặt rất quan trọng , đó là sân chơi cho trẻ nhỏ . Nhiều trường mầm non tại những con phố lớn , sân chơi là 1 thứ rất xa xỉ , hầu hết các trường chỉ có 1 phòng riêng để cho các bé chơi . Theo quy định mới của bộ giáo dục , tỷ lệ tối thiểu cho các bé là 8m2/trẻ , nhưng hiện nay chưa đến 20% số trường đáp ứng được yêu cầu này . Còn đối với những trường nằm tại ngoại thành Hà Nội , diện tích cho các bé lại không phải là vấn đề lớn , vấn đề tại các trường ở đây là chất lượng giáo viên , cơ sở vật chất do kinh phí còn hạn hẹp nên không thu hút được những giáo viên tâm huyết và có chuyên môn tốt . Những trường đáp ứng được tất cả các tiêu chí của cha mẹ thì thường lại là những trường tư thục liên kết với nước ngoài , có cả giáo viên bản địa dạy ,giúp trẻ được tiếp cận với tiếng Anh từ rất sớm , nhưng học phí tại đây thì rất đắt so với mặt bằng thu nhập chung và không phải cha mẹ nào cũng đủ tiềm lực tài chính cho con mình theo học .



Nguồn giáo viên mầm non hiện nay được cung cấp chủ yếu từ các trường trung cấp , cao đẳng sư phạm công lập và dân lập , 1 số trường có nguồn đào tạo rất tốt như trường cao đẳng SP Hà Nội , trường trung cấp kỹ thuật tổng hợp Hà Nội luôn cho ra những giáo viên giỏi và tâm huyết với nghề , những trường này luôn có những chương trình tuyển sinh liên tục điển hình như chương trình tuyển sinh trung cấp sư phạm mầm non để đáp ứng nhu cầu giáo viên mầm non đang còn thiếu hụt rất nhiều . Hiện nay có tình trạng nhiều người vì muốn đi làm nhanh nên mua bằng cấp để đi làm giáo viên mầm non , khiến cho chuyên môn không tốt, không có tâm huyết với nghề , tình trạng này tuy không phổ biến nhưng cần dập tắt ngay để tránh ảnh hưởng tới trẻ nhỏ .

Để tìm được ngôi trường mầm non chất lượng và phù hợp với tiêu chí của từng người , đòi hỏi các bậc cha mẹ phải thật sáng suốt và tìm hiểu thật kỹ , hãy để con cái chúng ta được dạy dỗ , nâng niu trong môi trường đầy tình yêu thương và tiếng cười .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét