Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2014

Định nghĩa nghề sư phạm mầm non

Nghĩ đến nghề sư phạm mầm non là nghĩ đến nghề nuôi dạy trẻ , công việc có phần nhàn hạ và không chịu nhiều áp lực , thực sự có phải vậy ?



Phải làm việc trong môi trường toàn trẻ nhỏ ,tiếng khóc  , tiếng la hét của các bé , rồi phải chăm chút cho từng bữa ăn , giấc ngủ , nghề sư phạm mầm non tuy thầm lặng nhưng không hề nhẹ nhàng . Chị Mai , giáo viên mới tốt nghiệp trung cấp sư phạm mầm nonvà vừa đi làm tâm sự : Mình làm nghề này , tuy không phải lao động nặng nhọc nhưng rất mệt về đầu óc , các bé quấy đòi ăn , đòi ngủ ,đòi chơi cùng , không lúc nào mình có thời gian rảnh , mình và một giáo viên nữa phải quản lý gần 40 em , cảm giác nhiều khi không đủ thời gian để làm việc .





 Nhưng khi hỏi chị nếu được quyết định lại , chị có theo nghề này nữa không , chị bảo vẫn muốn theo vì tình yêu trẻ nhỏ , vì tâm huyết với nghề . Có thể thấy rằng , nghề sư phạm mầm non , nếu không có tình yêu nghề , yêu trẻ nhỏ , thì khó có thể theo đuổi một cách trọn vẹn , và nghề này , không hề nhàn hạ như mọi người thường nghĩ .
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét