Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Dự đoán xu hướng chọn ngành nghề và các trường đại học năm 2015 tại miền Bắc

Vậy là sắp hết học kỳ 1 năm học 2014/2015 , như mọi năm , các em học sinh lớp 12 lại tất bất chuẩn bị cho "cuộc chiến" thi đại học, vâỵ xu hướng chung của các bạn học sinh năm nay là gì ?

Một số trường top đầu như KTQD , Bách Khoa , Ngoại Thương , Y Dược  vẫn là điểm lựa chọn của những bạn học sinh có sức học khá giỏi trở lên , những năm gần đây , số lượng hồ sơ đăng ký tại những trường này luôn ổn định , vì thế năm nay dự báo những trường ĐH top đầu tại Hà Nội vẫn là những trường có nhiều thí sinh dự thi và tỷ lệ cạnh tranh khá cao .




Một số trường kỹ thuật đặc thù như Giao Thông Vận Tải , ĐH Công Nghiệp , Mỏ Địa Chất dự báo số lượng cũng sẽ ổn định số lượng thí sinh đăng ký , những trường kinh tế có đầu vào trung bình như Thương Mại , Lao Động Xã Hội năm nay dự đoán sẽ có xu hướng tăng nhẹ hơn những năm trước .

Những ngành như công nghệ thông tin , xây dựng được dự báo sẽ có 1 năm khó khăn và sụt giảm chỉ tiêu vì tình hình chung , trường đh Xây Dựng , Kiến Trúc ... sẽ ít đầu vào đăng ký hơn năm ngoái .
Ngoài ra , học cao đẳng , trung cấp cũng là 1 lựa chon tương đối sáng và được nhiều bạn trẻ lựa chọn hiện nay do thời gian học ngắn , độ thực tiễn khá cao và đầu vào không khó như thi đại học , các trường cao đẳng , trung cấp được dự báo năm nay sẽ có mùa tuyển sinh bận rộn . Những ngành học đang hot như sư phạm mầm non , sư phạm tiểu học , kế toán ... sẽ được các bạn thí sinh đăng ký nhiều , 1 số trường trung cấp chất lượng như trung cấp sư phạm hay trung cấp tổng hợp Hà Nội luôn có những chương trình tuyển sinh những ngành này , điển hình có chương trình tuyển sinh trung cấp sư phạm mầm non đang được đông đảo các bạn học sinh quan tâm , đây cũng là 1 hướng đi mới khá tốt cho các bạn .

Hãy là những phụ huynh , học sinh sáng suốt để lựa chọn đúng ngành , đúng trường ,phù hợp với khả năng , sức học của mình  .












0 nhận xét:

Đăng nhận xét