Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

Thực trạng bạo hành trẻ mầm non và trách nhiệm của các cơ quan chức năng

Thực trạng bạo hành trẻ em lại đang dấy lên hồi chuông báo động trong thời gian gần đây . Liên tiếp những vụ đánh , trói tay chân trẻ được phát hiện khiến cho các bậc cha mẹ không thể đừng ngoài nhìn . Và nhiều người đã tự đặt ra câu hỏi , liệu có phải do sự lỏng lẻo trong quản lý của các cấp ban ngành có liên quan mới dẫn đến tình trạng này ?

Trong những vụ bạo hành trẻ gần đây , hầu hết những "cô giáo mầm non" phạm tội đều là những người không được đào tạo nghiệp vụ mầm non qua trường lớp chính quy , không có bằng cấp và nuôi dạy trẻ theo cách tự phát . Trong khi theo quy định của nhà nước , chuẩn giáo viên mầm non tối thiểu phải có bằng trung cấp mầm non , được đào tạo đầy đủ các kỹ năng cơ bản cần thiết ở các trường trung cấp chính quy trong cả nước . Vậy trách nhiệm và cách quản lý của cơ quan chức năng sau những vụ việc này ở đâu , tại sao lại có tình trạng này , không chỉ một mà rất nhiều vụ bạo hành trẻ xảy ra mà không được giải quyết một cách triệt để .

Bạo hành tại trường mầm non Sơn Ca


Chất lượng trường học cũng là điều đáng quan tâm , những trường mầm non được phát hiện có sai phạm đều là những trường có cơ sở vật chất đã xuống cấp , tồi tàn , một số trường còn chỉ là trường tự phát không có pháp nhân đăng ký với chính quyền sở tại . Một lần nữa , chúng ta lại phải đặt câu hỏi về trách nhiệm của bộ giáo dục và đào tạo cũng như các ban ngành liên quan .
Thiết nghĩ muốn ngành mầm non phát triển và nghề giáo viên mầm non được quan tâm hơn , đồng thời mọi người có cái nhìn khác và tích cực hơn thì phải có cuộc "đại phẫu" trong ngành . Đây là điều cấp thiết bắt buộc phải làm trong những năm tới .


Tìm hiểu thêm về khóa học trung cấp mầm non năm 2015

0 nhận xét:

Đăng nhận xét